สระบุรี-ปทุมธานี ขาดแคลนน้ำประปา

สระบุรี-ปทุมธานี ขาดแคลนน้ำประปา

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

เตือนสระบุรี-ปทุมธานี ขาดแคลนน้ำประปา ก.ไอซีที ห่วงภาคกลางเจอปัญหาภัยแล้ง พบสระบุรี-ปทุมธานี ขาดแคลนน้ำประปา เหตุจำนวนประชากรเพิ่มขึ้นแต่การผลิตน้ำเท่าเดิม แนะประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัด  

วันนี้ (13 ก.ค.) ที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงไอซีที และผู้ดูแลศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงไอซีที กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งของประเทศไทยในขณะนี้ว่า ขณะนี้ พื้นที่ที่น่าเป็นห่วงมากสุดคือภาคกลางโดยเฉพาะพื้นที่คูคลอง และพื้นที่การเกษตร และเขตนอกชลประทาน เนื่องจากขณะนี้น้ำที่รักษาระบบนิเวศมีปริมาณที่ไม่เพียงพอต่อจำนวนประชากรในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพื้นที่ที่ไม่เคยมีผลกระทบมาก่อน อาทิ จังหวัดสระบุรี และจังหวัดปทุมธานี ขณะนี้ต้องประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำประปาเพื่อการบริโภค เพราะระบบน้ำในคูคลองไม่พอต่อการนำมาทำน้ำประปา และไม่มีน้ำดื่มมาดูแลประชากรในพื้นที่ อีกทั้ง ปัจจุบันจำนวนประชากรในแต่ละหมู่บ้านมีจำนวนเพิ่มขึ้นแต่ปริมาณน้ำประปาเท่าเดิมเพราะต้นทุนหรือแหล่งผลิตน้ำประปาไม่พอต่อการบริโภค จึงอยากให้ประชากรในพื้นที่ตระหนักและใช้น้ำอย่างประหยัด

ตอนนี้ภาคกลางน่าเป็นห่วงสุด โดยเฉพาะพื้นที่การเกษตร และพื้นที่นอกเขตชลประทาน อาทิ อยุธยา สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง ชัยนาท เป็นต้น ดังนั้น จึงอยากให้ประชาชนรับฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่รัฐ ใช้น้ำอย่างประหยัด ปลูกพืชที่เหมาะสมกับภาวะการขาดแคลนน้ำ และหาแหล่งกักเก็บน้ำไว้ใช้ด้วย ทั้งนี้ แม้ประชากรในพื้นที่กรุงเทพฯ จะยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่ก็อยากให้ใช้น้ำอย่างประหยัดด้วยเช่นกัน" น.อ.สมศักดิ์ กล่าว

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,385 ครั้ง

คำค้นหา : ขณะนี้ พื้นที่ที่น่าเป็นห่วงมากสุดคือภาคกลางโดยเฉพาะพื้นที่คูคลอง และพื้นที่การเกษตร และเขตนอกชลประทาน เนื่องจากขณะนี้น้ำที่รักษาระบบนิเวศมีปริมาณที่ไม่เพียงพอจังหวัดสระบุรี และจังหวัดปทุมธานี ขณะนี้ต้องประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำประปาเพื่อการบริโภค ระบบน้ำในคูคลองไม่พอต่อการนำมาทำน้ำประปาและน้ำดื่มอยากให้ประชากรในพื้นที่ตระหนักและใช้น้ำอย่างประหยัด